6 cách chọn quần áo thủ môn để bắt bóng hiệu quả nhất

Thủ môn – một vị trí rất quan trọng, là người sẽ ngăn cản bóng của đối phương vào lưới. Đây cũng là thành viên duy nhất trong đội bóng được chạm bóng bằng tay và cánh tay trong suốt trận đấu. Những bộ quần áo thủ môn cũng được thiết kế có sự khác biệt với những cầu thủ khác. Trong bài viết này cùng Belo đi tìm hiểu về cách lựa chọn quần áo thủ môn nhé.

1/ Thủ môn là gì?

Thủ môn là tên vị trí của các cầu thủ trong một trận đấu bóng đá. Nhiệm vụ chính là canh giữ khung thành để ngăn bóng xâm nhập. Khi chuyển từ thế phòng ngự sang tấn công, họ thường sử dụng đường chuyền nhanh và chính xác để tổ chức tấn công. Đây là cầu thủ duy nhất của đội có thể chạm tay vào bóng trong vòng cấm. Là “xương sống” của cả đội phòng ngự và phản công cũng không thể thiếu. Quần áo bóng đá thủ môn cần phải khác biệt rõ ràng với các cầu thủ khác trong đội.

2. Thiết bị của thủ môn

  • Luật thi đấu trong bóng đá quy định bộ đồ thủ môn phải khác các cầu thủ còn lại để phân biệt vị trí thủ môn và cầu thủ.
  • Số áo “1” là số áo dành riêng cho thủ môn. Đương nhiên thủ môn có thể chọn các số áo khác nhưng thường số áo khá cao.
  • Thủ môn sẽ đeo găng tay để bắt bóng nhằm tránh các chấn thương tay do lực sút quá mạnh.

3. Cách chọn quần áo thủ môn

Chọn chất liệu quần áo bóng đá thủ môn

Những bộ trang phục dành cho thủ môn điều đầu tiên cần thiết đó chính là tính co giãn. Với chất liệu co giãn, thủ môn sẽ dễ dàng vận động, linh hoạt hơn trong bắt những pha bóng hiểm hóc của đối phương.

a. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt
Những mẫu quần áo có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, sẽ giúp cho thủ môn không bị ảnh hưởng trơn trượt, dính bết khó chịu do mồ hôi tiết ra khi chơi thể thao.

b. Khả năng vệ sinh dễ dàng, vật liệu chắc chắn
Ở vị trí thủ môn việc lựa chọn những trang phục bạn cũng cần chú ý đến khả năng vệ sinh của nó. Bởi việc nghiêng người bắt bóng khiến cơ thể kéo căng hết cỡ. Do vậy, chọn một trang phục được may tỉ mỉ với chất liệu bền chắc là điều rất cần thiết.

quần áo thủ môn quần áo thủ môn quần áo thủ môn

>>> Xem thêm: Sản phẩm áo thủ môn

c. Khả năng kháng khuẩn vượt trội
Lựa chọn chất liệu vải có khả năng kháng khuẩn cũng là ưu tiên đối với những mẫu áo quần của thủ môn. Bởi trong lúc vận động sẽ không tránh khỏi tình trạng toát mồ hôi. Mồ hôi, ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Kiểu dáng quần áo bóng đá thủ môn

Với vai trò bảo vệ khung thành thì việc lựa chọn những mẫu áo có những tiêu chí về độ bền, có đệm, có phần tay dài. Dưới đây là lý do bạn nên chọn những mẫu áo này.

a. Có độ bền
Thủ môn là người lăn xả để bảo vệ khung thành. Để tránh những sự cố khi đang chơi thể thao bạn cần chọn cho mình những mẫu áo thể thao có độ bền cao, chắc chắn.

>>> Xem thêm: quần áo thủ môn

b. Có đệm
Để đảm bảo an toàn hơn cho thủ môn, phần áo này sẽ được thiết kế thêm phần đệm tại các vị trí như: Trước ngực, vai, khuỷu tay. Đây là cách giúp bảo vệ cho thủ môn khỏi những pha bóng nhanh.

c. Tay dài
Điều này sẽ giúp bảo vệ cánh tay của thủ môn không bị ảnh hưởng trầy xước khi bắt bóng. Ngoài ra, áo dài tay cũng mang lại lợi thế giúp ngăn chặn mồ hôi toát quá nhiều gây trơn trượt khi bắt bóng.

4. Mua quần áo thủ môn tại Belo Sport uy tín chất lượng

Belo sport là đơn vị bán lẻ hàng đầu nhiều năm về thời trang thể thao: bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, phụ kiện thể thao, giày dép thể thao,… Vì vậy mà chọ mua quần áo thủ môn ở Belo Sports là một lựa chọn đúng đắn – uy tín, chất lượng hơn bao giờ hết.

quần áo thủ môn quần áo thủ môn

Liên hệ để được chiết khấu 30-40% giá trị sản phẩm:

Zalo 0975.769.492 – 0978.008.392