Bí kíp chọn quả bóng đá phù hợp với mọi người.

Chắc các bạn cũng biết, bóng đá được coi là môn thể thao vua trên thế giới, được nhiều người yêu thích và hâm mộ. Một dụng cụ không thể thiếu Một dụng cụ không thể thiếu trong môn thể thao vua này là quả bóng đá. Nhưng bạn không biết lựa chọn quả bóng đá như thế nào cho phù hợp?? Và liệu quả bóng bạn mua về có đáp ứng được nhu cầu?.Sau đây chúng tôi xin gợi ý cho các bạn 1 số lưu ý khi đi chọn bóng.

 1. Dựa vào cấu tạo của quả bóng đá.

Cấu tạo của quả bóng đá:

Gồm vỏ bóng, các ô vải đệm, lớp vải lót và phần ruột.

a.Phần vỏ:

Việc chọn lựa vỏ bóng phụ thuộc vào vấn đề bạn chi tiêu bao nhiêu cho quả bóng đá và kỹ năng chơi.

Một số chất liệu thường được dùng làm vỏ bóng:

Chất liệu tổng hợp: Đây là chất liệu rất tốt sử dụng để sản xuất vỏ bóng nhờ vào các sợi tổng hợp. Bởi vì chất liệu này tạo cho bóng mềm và cảm giác bóng tốt nhưng nó lại ít bền và khả năng chịu nước kém hơn là chất liệu polyurethane. Tuy nhiên, đây cũng là loại chất liệu khá đắt.

Chất polyurethane: Chất liệu này chuyên dùng để chế tạo sơn (giống như loại sơn PU). Nó là một loại chất liệu khá tốt, bền, cho cảm giác tốt giống như loại da thật và khả năng chống độ bào mòn bóng chỉ kém hơn một chút so với chất liệu PVC, khả năng chống thấm nước khá tốt. Phần bên ngoài vỏ bóng thường có độ bóng khá đẹp giúp bảo vệ bóng tốt.

PVC: Loại bóng mà sử dụng chất liệu này thì có ưu biệt nổi trội hơn hẳn so với hai chất liệu trên về độ mòn và chống thấm nước tuy nhiên nó lại không mềm, ít cảm giác hơn hai bóng mà làm bằng hai chất liệu trên. Bên ngoài vỏ bóng cũng có một lớp bóng nhằm để bảo vệ bóng trong khi sử dụng.

4

b.Ô vải đệm:

Dùng để lót bên ngoài quả bóng. Thường những những quả bóng sử dụng cho các trận đấu chuyên nghiệp từ có khoảng 32 ô đệm. Một loại khác thì có thể là tầm khoảng 18 – 26 ô.

Các ô này thường được khâu lại bằng chỉ chuyên dụng hay được gắn bằng keo.

5

c. Lớp vải lót:

Đây là phần quan trọng của quả bóng vì nó tạo nên cảm giác, khả năng điều khiển, kết cấu bóng. Một quả bóng mà chất liệu cao thì thường có 4 lớp làm bằng polyme và cotton. Những chất liệu này là nhân tốt giúp cho bóng không bị biến dạng qua quá trình sử dụng và giúp bóng thêm bền hơn.

Còn những loại quả bóng đá có chất lượng trung bình thì thường chỉ có hai hoặc ba lớp bằng cotton hay polyme.

Một số loại mà chất lượng kém thì thường chỉ có 2 lớp polyme.

6

d.Phần ruột bên trong:

Lớp bên trong này có chức năng quan trọng là chứa khí cho bóng và điều khiển dòng khí bên trong.

Có 2 chất liệu thường được dùng để chế tạo ruột bóng: Nhựa mủ là chất liệu này thì cho cảm giác bóng tốt và mềm nhưng khả năng giữ khí thì kém còn chất liệu hóa học bylia thì có khả năng giữ khí rất tốt vì chất liệu này có sự kết hợp 70 – 80% chất liệu cao su nên ruột bóng rất bền khi dùng.

7

Và để chọn quả bóng đá chất lượng thì các bạn nên chọn những thương hiệu được nhiều người dùng như quả bóng đá  Động Lực bởi quả bóng được thiết kế với chất liệu da PU vô cùng bền,đường chỉ chắc chắn, khi đá ít bị rung, hướng bay chuẩn, độ ma sát tốt, giúp các cầu thủ có thể thực hiện những pha đi bóng dễ dàng, điều khiển theo ý mình, nhất là những pha xoáy vòng cung, hay sút xa…

 2. Dựa vào độ tuổi của người chơi để lựa chọn quả bóng đá

Bạn có thể dựa vào độ tuổi của người chơi bóng đá để lựa chọn quả bóng đá cho hợp với độ tuổi của người chơi đó. Có thể dựa vào 3 cấp độ tuổi như sau
– Trẻ em có độ tuổi dưới 8 tuổi. Với những trẻ em này thì nên lựa chọn quả bóng đá có kích cỡ nhỏ. Kích cỡ trong quả bóng đá chia là 3 kích cỡ hay thường gọi là size. Size 3 là kích cỡ phù hợp với lứa tuổi này và cũng là cỡ bóng nhỏ nhất. Size 3 thì chu vi của quả bóng đá từ 58cm-60cm và trọng lượng của quả bóng đá từ 312g – 340g
– Trẻ em trên 8 tuổi đến 12 tuổi thì nên chọn size 4. Size này có chu vi của quả bóng đá từ 63-66cm và trọng lượng dao động từ 340g-368g
– Trẻ em trên 13 tuổi và người lớn nên chọn là size 5. Size lớn nhất. Size 5 thì chu vi của quả bóng quá dao động từ 69cm-71cm và trọng lượng từ 397g-453g..

1

2

Bóng Hải Phòng chính hãng 5 sao cho trẻ từ 13 tuổi

3

Bóng Hải Phòng chính hãng 7 sao 

 3. Dựa vào chi phí

Nói thế nào đi nữa thì câu “tiền nào của ấy” không có sai. Giá thành cao thường đi với chất lượng tốt. Nhưng bạn có thể dựa vào mức chi phí đó để chọn hãng quả bóng đá cho phù hợp
Quả bóng đá Động Lực là một hãng có tên tuổi trong sản xuất quả bóng đá. Hãng này đưa ra các quả bóng đá giá thành thấp cũng có, cao cũng có. Giá có thể dao động từ 200.000 – 900.000
Hãng thứ 2 mà bạn có thể lựa chọn đó là quả bóng đá Hải phòng, mức giá cũng không quá cao.

Còn nếu bạn có nhiều tiền hơn một chút có thể lựa chọn quả bóng chứng chỉ FIFA. Những quả bóng đá này có chứng chỉ đảm bảo chất lượng. Bạn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Trên đây là một số gợi ý mà Belo sport đưa ra để bạn đọc có thể tham khảo khi đi mua quả bóng đá để cùng hòa mình vào đam mê sân cỏ các bạn nhé.

Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ!

Tin Liên Quan