Cách chọn Quả Bóng Rổ Chất Lượng Đơn Giản – Bạn Đã Biết Chưa?

Quả bóng rổ là một phụ kiện không thể thiếu của mỗi tín đồ bóng rổ. Chọn quả bóng rổ chất lượng, phù hợp cũng là một trong những công việc khiến cho những người mới chơi bóng rổ phải đau đầu. Tuy nhiên, có những cách cực kì đơn giản để chọn quả bóng rổ chất lượng đấy! Bạn đã biết chưa? 


>>> Sở Hữu Ngay Quả Bóng Rổ chất lượng giá rẻ nhất Hà Nội

  1. 1. Thương hiệu bóng rổ

    Hiện nay, có rất nhiều quả bóng rổ của nhiều hàng khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến vẫn là quả bóng rổ Gerustar, Động Lực, quả bóng rổ Nike. Ngoài ra còn có quả Ebete, quả Spalding của Mỹ hoặc quả Miltre và quả bóng rổ Promaster của Trung Quốc.
    Mỗi loại bóng rổ của mỗi hàng đều có những đặc điểm nổi bật khác nhau. Quả bóng rổ Gerustar, Động Lực hoặc Nike mặc dù phổ biển nhưng cũng rất nhiều hàng fake, hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Xem ngay 99+ quả bóng rổ chất lượng 

    Ebete là loại bóng rổ có da cứng pha lẫn giữa da và nhựa tổng hợp. Đối với quả Ebete thì lớp da dễ bị bong tróc và bóng nhanh bị méo hơn.

    Quả bóng rổ Spalding thì sẽ nhẹ hơn so với các loại quả bóng rổ khác một chút. Tuy nhiên độ bám dính cao và cảm giác bóng tốt, cầm rất vừa tay nhưng hơi khó kiểm soát hướng bóng nếu chưa quen, nhưng quen rồi thì chơi rất sướng, cảm giác bóng hay

                  Quả bóng rổ Geru star số 7 màu cam

    Ngược lại, các loại khác như Geru Star, Power, Promaster… khi cầm bóng sẽ có cảm giác nặng hơn Spalding một chút xíu nhưng khá bền và dễ dàng kiểm soát bóng hơn. Quả bóng rổ này cho cảm giác nhồi và ném khá tốt, vừa tay, độ nẩy tương đối chuẩn. Tuy nhiên nhược điểm là lớp da mau mòn và thấm nước, để chơi ngoài mưa hay để bị rớt xuống nước vài lần là lớp da dễ bị dầy ra, mềm lại và rất nặng.

  2. 2. Chất liệu bóng rổ

    Chất liệu bóng rổ cũng là một trong những điều đáng quan tâm hàng đầu. Những quả bóng được làm từ chất liệu không đảm bảo sẽ làm cho chất lượng bóng kém đi.
    Quả bóng rổ da gồm 2 loại: da thật và giả da. Trong giả da có 2 loại chính là PU và PVC

    Quả bóng rổ mà sử dụng chất liệu PVC thì có ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với hai chất liệu kia về độ mòn và chống thấm nước, tuy nhiên nó lại không mềm.

    Da Pu là simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). PU thì dễ gây nhầm lẫn hơn bởi đây là chất liệu giả da cao cấp, dễ lau chùi và có độ bền cao hơn simili thông thường. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo và nó lại kém bền và khả năng chịu nước kém.

    kích thước bóng rổ

    Quả bóng rổ gerustar Federation thi đấu chính hãng

    Với những người mới tập chơi, những quả bóng rổ có lớp cao su màu cam là thích hợp nhất, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo chất lượng và phù hợp trình độ. Sau khi đã luyện tập được một thời gian và có cảm giác bóng tốt, người chơi có thể chuyển sang các loại bóng da để tập luyện ở cấp độ cao hơn.

  3. 3. Ước lượng trọng lượng quả bóng rổ

    Quả bóng rổ dù có nhiều loại, nhiều kích thước và màu sắc khác nhau nhưng đều phải tuân thủ những tiêu chuẩn đã đặt ra. Nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi, cũng như chất lượng buổi thi đấu bóng được diễn ra tốt nhất.

    >>> Đừng bỏ qua Tiêu chuẩn về kích thước quả bóng rổ năm 2018

    kích thước bóng rổ tiêu chuẩn
      Quả bóng rổ số 6 Win Star WS09 chính hãng

    Tuy nhiên, cần có cách thông minh để ước lượng trọng lượng của bóng. Khi cầm lên tay, chiếc bóng rổ nặng hơn một chút nhưng khi đánh lại không hề gây cảm giác nặng. Đó chính là quả bóng rổ tốt. Ngược lại, quả bóng rổ nhẹ hơn, nhưng khi đánh bóng gây cảm giác nhẹ và không đủ lực thì không nên chọn quả bóng đấy.
    Kinh nghiệm cho các bạn mới tập chơi đi mua bóng là nếu 2 quả bóng cùng một hãng, thì quả nào nặng hơn thì mình chọn quả đấy nhé!

  4. 4. Kiểm tra chất lượng gia công của bóng

    Để kiểm tra chất lượng gia công của bóng. Mình cần để ý những chi tiết nhỏ trên rãnh bóng. Khi chơi, bóng rổ  thường xuyên đập xuống mặt đất, thời gian lâu sẽ rất dễ bong keo, rách da. Nếu đấy là quả bóng tốt thì chơi trong thời gian dài vẫn không bị rách da, bong keo. Nhưng nếu chất lượng bóng kém cho dù là mới đi chăng nữa, cũng có thể nhìn thấy mối nối có khe hở, bóng như vậy thì không nên dùng.


             Quả bóng rổ prostar ngôi sao thi đấu chính hãng

  5. 5. Kiểm tra độ đàn hồi của quả bóng rổ

    Độ đàn hồi cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp trận đấu được diễn ra một cách tốt nhất. Độ đàn hồi tốt còn giúp cầu thủ dễ dàng hơn trong việc chuyền bóng và đẩy bóng vào rổ. Để kiếm trả độ đàn hồi của bóng khi mua, đơn giản là khi mà bóng căng, để bóng cách mặt đất 180 cm rồi thả tự do. Nếu như bóng nảy lên đạt đến 120-140 cm, thì là bóng tốt. Nếu như bóng nảy lên không đến 1m, thì đó là bóng chất lượng kém.

  6. 6.Kiểm tra miệng bóng

    Miệng bóng rất quan trọng. Tuy nhiên, có một vài loại bóng kém , miệng bóng dính keo không tốt, sẽ có những vết thủng nhỏ. Có thể kiểm tra miệng bóng bằng cách cho bóng vào trong nước để kiểm tra. Nếu quả bóng có bọt nổi lên thì quả bóng đó đã bị thủng và tất nhiên, bạn đừng chọn nó nhé!

    quả bóng rổ
               Quả bóng rổ số 7 Win Star WS06 chính hãng

  7. 7.Xem mực in và cách in ấn, mã vạch của bóng

    Còn một cách đơn giản để kiểm tra quả bóng rổ có chất lượng hay không đó chính là kiểm tra mã vạch và cách in ấn lên quả bóng rổ. Trước khi mua bóng hãy xem xát cẩn thận số hiệu của giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn có giống với mã vạch trên bóng không? Có rất nhiều loại bóng giấy chứng nhận là giả, không giống với mã vạch trên bóng, phải đặc biệt chú y ở điểm nay.
    Đồng thời, những quả bóng rổ kém chất lượng thì chất lượng in sẽ kém hơn. Có thể dễ bay màu nếu bạn lấy tay chà sát mạnh vào bóng. Hay đơn giản là chữ in bị lệch, mất thẩm mĩ.

    quả bóng rổ chất lượng
                            Quả bóng rổ Gerustar – Bóng rổ số 5

  8. 8. Xoa tay vào bóng để kiểm tra

    Đây cũng là một trong những cách đơn giản, dễ thực hiện và không tốn thời gian để kiểm tra quả bóng rổ có chất lượng hay không. Một quả bóng tốt khi xoa bề mặt bóng sẽ thấy lực ma sát nhiều hơn, như vậy khi đánh bóng tay mình sẽ có cảm giác thích hơn. Ngược lại nếu như bề mặt bóng mịn có thể coi là một quả bóng không tốt, khi đánh dễ bị tuột hơn.

    quả bóng rổ
    Trên đây là một số cách đơn giản để kiểm tra quả bóng rổ có chất lượng hay không. Hãy là một người dùng thông minh, nói không với hàng giả, hàng fake, hàng kém chất lượng để bảo về chính và người thân, đồng đội.

    >>> Xem ngay các mẫu quả bóng rổ chính hãng chất lượng nhất ở Hà Nội

Tin Liên Quan