Cách hít thở khi tập xà đơn

Liệu bạn đã biết hít thở đúng cách khi tập xà đơn ? Sau đây Belo Sports sẽ đưa ra một vài kinh nghiệp để giúp các bạn tập luyện xà đơn một cách hiệu quả nhất.

Đầu tiên chúng tôi sẽ đưa ra một vài lợi ích của việc hít xà đơn

Hít xà đơn là môn thể thao tổng hợp sự vận động của toàn bộ cơ thể. Do đó, khi tập luyện xà đơn hiệu quả sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn như:

  •   Giúp người tập phát triển chiều cao vì khi hít xà các bộ phận tay, chân và xương khớp thường xuyên co dãn thúc đẩy sự tăng cường sản sinh ra hoocmon tăng trưởng chiều cao và kích thích mô sụn phát triển,
  • Giúp người tập có được thân hình cân đối và lý tưởng, các bạn nữ trở nên thon gọn, gợi cảm nhờ sự cải thiện số đo 3 vòng, các bạn nam trở nên vạm vỡ, rắn chắc,…
  •    Hít xà đơn giúp cơ thể ngăn ngừa được các căn bệnh do thừa cholessterron, các căn bệnh về gout, về thái hóa cột sống,..

`hình 2(7)

Hít thở để tạo ra năng lượng

  • Khi chúng ta hít thở chúng ta hít khí oxy vào phổi qua mũi, từ đây oxy được vận chuyển vào tế bào của chúng ta. Trong các tế bào oxy được sử dụng để làm một loạt các chức năng phức tạp, nhưng về cơ bản nó được sử dụng để tạo ra năng lượng. Nếu không có đủ oxy năng lượng sẽ không đủ để bạn nâng nặng thậm chí nếu quá sức sẽ gây tổn thương não thậm chí tử vongth (3)

 Hít vào bằng mũi – Thở ra bằng miệng

  • Bạn nên tập hít thở ngay từ lúc mới bắt đầu, sẽ mất một vài buổi để tập luyện và dần biến nó thành quen thuộc. Hít bằng mũi và thở ra qua miệng. Khi hít phải mím môi.
  • Khi bạn hít vào hoàn toàn qua mũi áp lực được gia tăng trong khoang ngực, phổi đẩy không khí vào máu thông qua van tim đẩy máu đi khắp cơ thể (mạch máu giãn) .Quá trình này sinh năng lượng giúp bạn thực hiện việc kéo, đỡ vật nặng (tạ) về phía cơ thể. Sau đó khi bạn muốn nâng, muốn đẩy sức nặng của ta ra khỏi cơ thể bạn thở ra từ từ, quá trình thở ra này nhằm giải phóng năng lượng.
  • Quan trọng là bạn phải biết kết hợp việc thở ra, hít vào sao cho tối ưu. Thường thì các huấn luyện viên ở các trung tâm thể hình lớn sẽ lưu ý với bạn về việc này. Còn đa số các huấn luyện viên thể hình khác thì chỉ hướng dẫn tập mà không lưu ý bạn vấn đề này.

Bạn có thể hít xà đơn theo những bước sau:

1.Khởi động cho cơ thể nóng lên trước khi hít xà

2.  Nắm tay vào thanh ngang xà đơn , lòng bàn tay hướng về thân mình

3.Giữ thăng bằng cho lưng thẳng và ngực ưỡn ra

4. Dùng lực từ cách tay để nâng người lên cho đến mức đầu chạm thanh ngang xà đơn

5.  Giữ gồng tay khoảng vài giây sau đó từ từ hạ thân mình xuống cho đến khi tay duỗi ra. Bạn lặp lại các động tác cho đến khi đạt số lần theo yêu cầu.

th (2)

Trên đây là cách hít xà đơn hiệu quả giúp bạn có thể hít xà được nhiều lần và tăng cường sức khỏe cũng như chiều cao của mình một cách tốt nhất.

Xem thêm :Tác dụng tuyệt vời của tập xà đơn treo tường đa năng

 

Tin Liên Quan