Yonex và những bí mật về công nghệ sản xuất vợt cầu lông chính hãng

Nhắc đến vợt cầu lông, chắc chắn Yonex là thương hiệu đầu tiên mà các vợt thủ nghĩ đến. Vợt cầu lông chính hãng Yonex được hầu hết các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng trong đó có các tên tuổi huyền thoại như Lee Chong Wei, Lin Dan… Vậy bạn có bao giờ tự hỏi điều gì ở vợt cầu lông của họ khiến nhiều cầu thủ yêu thích đến vậy? Bởi vì họ có sức mạnh tài chính mạnh mẽ để quảng bá sản phẩm của mình? Hay có lý do nào khác? Nếu bạn đang thắc mắc về những vấn đề trên đừng bỏ qua bài viết này nhé.

vợt cầu lông chính hãng

>>> Xem thêm top 39 sản phẩm vợt cầu lông bán chạy tại Belo Sport

  1. Giới thiệu hãng vợt cầu lông Yonex

    Yonex là một trong những hãng vợt cầu lông lớn trên thế giới. Tuy nhiên, bạn đã thật sự hiểu về thương hiệu Yonex này chưa? hãy cùng Belo Sport tìm hiểu nhé.

    Năm 1946, chỉ sau khi kết thúc Thế chiến II, Yonex được thành lập bằng một động cơ mã lực duy nhất. Sau khi tinh chế kỹ thuật sản xuất gỗ, Yonex bắt đầu sản xuất vợt cầu lông vào năm 1957. Vào năm 1969, YONEX bắt tay vào việc làm vợt bằng nhôm, và sau đó vào năm 1982, Yonex bắt đầu sản xuất câu lạc bộ golf được làm bằng nguyên liệu cacbon thô. Ngày nay, kinh doanh của Yonex cũng bao gồm các ngành công nghiệp giày trượt tuyết và đi bộ. Nó không phải là một chuyến đi dễ dàng trong lịch sử 60 năm của công ty. Yonex đã học được rằng “tình huống khó khăn nhất tạo ra cơ hội lớn nhất.” Tinh thần này sẽ mang Yonex vượt qua tất cả những thách thức cần có để đạt được thành công 100 năm tiếp theo.

    Thương hiệu vợt cầu lông Yonex

    Minoru Yoneyama thành lập Công ty Yoneyama, Ltd, một nhà sản xuất phao bằng gỗ cho các lưới đánh cá. Ngành kinh doanh đồ gỗ của ông phát triển mạnh mẽ cho đến những tiến bộ hiện đại – cụ thể là những xu hướng ngành nhựa – buộc công ty phải thoát khỏi ngành kinh doanh thả nổi. Vào thời điểm này, thất vọng bởi bị đẩy sang một bên bởi công nghệ tiên tiến, Yoneyama thề sẽ không bao giờ bị bỏ lại đằng sau công nghệ. Vì vậy, ông bắt đầu một cam kết mà cuối cùng dẫn đến sự đổi mới trong thế giới của sân golf, quần vợt, và cầu lông. Dựa vào thế mạnh trong nghề thủ công bằng gỗ, công ty Yoneyama đã phát triển sản xuất vợt cầu lông vào năm 1957 dưới nhiều thương hiệu khác.

    Cho đến nay, YONEX là một công ty toàn cầu thành công với trụ sở chính của công ty đặt tại Tokyo, Nhật Bản. Các công ty con hoạt động trên khắp thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Đức, Canada, Đài Loan và Trung Quốc (Golf). YONEX tiếp tục được điều khiển để sản xuất thiết bị thể thao tiên tiến nhất cho phép người chơi, cả nghiệp dư và chuyên nghiệp có thể sử dụng các sản phẩm thể thao của họ ở mức cao hơn.

  2. Những công nghệ sản xuất vợt cầu lông Yonex

     

    1. Công nghệ NANOMETRIC

    NANOMETRIC là công nghệ cải thiện độ bền liên kết giữa các sợi carbon giúp Yonex có thể xây dựng kết cấu khung vợt đến một mức độ khác. Bằng cách giảm lượng carbon trong trục để làm cho khung vợt mỏng hơn đến  60% so với một cây vợt thông thường nhưng vẫn giữ được độ cứng cho vợt. Với công nghệ NANOMETRIC, vợt cầu lông Yonex đã tạo ra những mẫu vợt có trọng lượng nhẹ có tốc độ và sự kiểm soát cầu đứng đầu trên thị trường.

    Công nghệ NANOMETRIC

    Với công nghệ này, những người chơi tiên tiến có thể tăng tốc độ cầu khoảng 30km / h. Đây là một trong những công nghệ tiến tiến nhất của hãng vợt cầu lông Yonex

    2. Công nghệ TRI-VOLTAGE

    Theo khái niệm truyền thống thì những mẫu vợt có trọng lượng ở đầu khung vợt nhẹ hơn sẽ tăng sức mạnh đập cầu cho người đánh nhưng sẽ giảm độ chính xác trong hướng đi của quả cầu. Ngược lại, phần đầu vợt nặng hơn sẽ làm tăng tốc độ và độ chính xác nhưng gây ra sự mất sức nhiều hơn .

    Sự ra đời của công nghệ TRI-VOLTAGE đã kết hợp thành công các đặc tính tương phản của cả sức mạnh vượt trội và xử lý tuyệt vời trong một cây vợt. Yonex đã phát triển thành công một cây vợt đạt được sự kết hợp của những cú va đập mạnh mẽ và xử lý chính xác.

    3. Công nghệ ISOMETRIC 

    Công nghệ ISOMETRIC đã được Yonex phát minh ra để tối đa hóa các vị trí tiếp xúc giữa quả cầu và mặt vợt quan trọng và trở thành một tính năng hàng đầu thế giới của tất cả vợt cầu lông. Một cây vợt đầu rộng có nghĩa là có nhiều dây đan  qua các góc sẽ dẫn đến kết quả là một điểm tiếp xúc giữa quả cầu và mặt vợt lớn hơn.

    Công nghệ ISOMETRIC

    Yonex tiếp tục phát triển và tăng cường công suất ISOMETRIC để giảm thêm khoảng trống “trơ” xung quanh cạnh của vợt thông thường, tạo ra những điểm tiếp xúc giữa cầu và mặt vợt lớn hơn nhiều so với các khung khác.

    4. Công nghệ NANORAY mới

     

    Bí mật đằng sau hiệu suất vượt trội của công nghệ NANORAY là một cấu trúc đầu độc đáo và cấu trúc khung Aero Frame mới của Yonex, các cạnh của khung rất khác nhau giữa đầu và phần dưới của đầu.

    Thiết kế đầu khung công nghệ NANORAY phục vụ 2 mục đích khác nhau. Khí động lực học của khung Upper Frame làm giảm không khí và tăng độ bền của khung dưới để làm tăng sức mạnh đẩy lùi cầu.

    Công nghệ NANORAY cung cấp tốc độ nhanh và sự kiểm soát với động lực được nâng cao.

    Độ mỏng trên đầu khung sẽ làm giảm tối đa không khí để tăng tốc độ của vợt, trong khi các mặt dày hơn ở dưới đáy khung sẽ tạo ra lực đẩy tối đa thông qua độ cứng của khung.

    Công nghệ NANORAY là công nghệ vượt trội của hãng Yonex giúp tăng tốc độ đập cầu và khả năng linh hoạt khi điều khiển cầu cho các tay vợt.

  3. Top 3 mẫu vợt cầu lông chính hãng Yonex cao cấp được các cầu thủ hàng đầu sử dụng

    1. VOLTRIC Z FORCE 2

    Lee Chong Wei đã miêu tả chiếc vợt này là “Nhanh và Mạnh mẽ”. Đây là vợt vừa cứng cáp vừa mềm dẻo nhất có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên bạn cần rất nhiều thời gian để có thể làm quen với cây vợt cầu lông chính hãng VOLTRIC Z FORCE 2 này. Nhưng một khi bạn đã quen với vợt này, sức mạnh và cảm giác chắc chắn là những gì bạn sẽ nhận được. Kiểu vợt này có trục mỏng nhất trong lịch sử của Yonex. Nhưng hiện nay nó có cùng độ dày như trục của Yonex LD Force. Rất nhiều người chơi đang sử dụng cây vợt này và đang ca ngợi về sự thành công của vợt này.

    Vợt cầu lông chính hãng VOLTRIC Z FORCE 2

    Đây là loại vợt Yonex duy nhất có sẵn trong 5 màu : đen, hồng, trắng, vàng, đỏ.

    Cây vợt cầu lông chính hãng VOLTRIC Z FORCE 2 thích hợp với những người chơi có kỹ năng cao và từng được sử dụng bởi Lee Chong Wei (MAS), Kento Momota (Nhật Bản), Lin Dan (Trung Quốc), Srikanth Kidambi (Ấn Độ), Takuma Ueda (Nhật Bản), PV Sindhu (Ấn Độ), Chris Adcock (Anh), Ihsan Maulana Mustofa INA), Chong Wei Feng (MAS)

    2.  YONEX DUORA 10

    Công nghệ – cao cấp, hình dạng – vượt trội, màu sắc – tuyệt vời. Cây vợt này là sự đổi mới mới nhất từ hãng vợt cầu lông ​​Yonex và nó đã trở nên phổ biến cực kì nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Không giống như những cây vợt cầu lông khác, Vợt cầu lông chính hãng YONEX DUORA 10 có hai mặt với màu sắc khác nhau. Mặt màu xanh được sử dụng chủ yếu để tấn công, và mặt màu vàng sử dụng để phòng thủ.

    Vợt cầu lông chính hãng YONEX DUORA 10

    Một số vợt thủ trong số các vợt thủ trước đây đã từng sử dụng qua chiếc vợt cầu lông chính hãng YONEX DUORA 10 có thể thấy chiếc vợt cầu lông này ít mạnh mẽ ở lần đầu tiên. Nhưng một khi bạn đã quen với nó, thì việc điều khiển và tạo ra những cú đánh hoàn hảo sẽ cực kì dễ dàng. Đây là cây vợt thích hợp với mọi người.

     

    Vợt cầu lông chính hãng YONEX DUORA 10 đã được sử dụng bởi : Lee Chong Wei (MAS), Chou Tien Chen (Đài Loan), Vladimir Ivanov (RUS), Kamilla Rhytter Juhl (Đan Mạch), Kim Astrup (DEN), Anders Rasmussen (DEN), Ng Ka Long Angus (Hong Kong )

    3. YONEX NANORAY Z – SPEED

    Bạn có biết cầu thủ Tan Boon Heong đã đạt kỷ lục thế giới với tốc độ 493 kmph khi sử dụng cây vợt này. Cây vợt cầu lông chính hãng YONEX NANORAY Z – SPEED cũng có cán dài và những chiếc grommets ngang độc đáo. Vợt này đã được phổ biến trong nhiều năm qua và hãng Yonex đã sản xuất nó với một màu sắc khác. Vì vậy, bây giờ nó đã có hai màu sắc đẹp – Neon xanh & Neon cam. Tuy nhiên vợt này có thể rất khó sử dụng cho các cầu thủ phòng thủ vì khung vợt nhỏ hơn. Vợt cầu lông chính hãng YONEX NANORAY Z – SPEED thích hợp với mọi người

    Vợt cầu lông chính hãng YONEX NANORAY Z – SPEED

    YONEX NANORAY Z – SPEED đã từng được sử dụng bởi : Tan Boon Heong & Koo Kien Keat (MAS), Carolina Marin (Tây Ban Nha), Kenichi Tago (Nhật Bản), Kirsty Gilmour (Scotland).

    Đọc hết bài viết trên, bạn đã hiểu thêm về thương hiệu vợt cầu lông Yonex chưa? Bạn cảm nhận như thế nào về những công nghệ cao cấp của Yonex? Hãy chia sẻ cảm xúc của mình dưới bài viết này nhé.

     >>> Xem thêm: Tiết lộ bí mật mua vợt cầu lông giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay

Tin Liên Quan