Áo Bóng Rổ Kém Chất Lượng, Dễ Mua, Dễ Mặc Nhưng… Dễ Bệnh

Mua quần áo bóng rổ giá rẻ kém chất lượng có lợi cho túi tiền nhưng cực hại cho sức khỏe. Thực tế cho thấy, hầu như mọi người khi chọn mua quần áo đều chỉ quan tâm đến màu sắc, kiểu dáng và giá tiền. Điều này đã vô tình đẩy bạn và người thân vào những tác hại nguy hiểm. Quần áo kém chất lượng mang lại nhiều ảnh hưởng không ngờ. Cùng Belo Sport tìm hiểu nhé!

Để bảo vệ bạn và người thân. Xem ngay 99+ mẫu áo bóng rổ chất lượng

 

  1. 1. Quần áo bóng rổ kém chát lượng – nguy cơ dẫn đến các bệnh về da liễu 

    Quần áo bóng rổ kém chất lượng thường được bày bán nhiều ở các chợ hay vỉa hè. Với giá rẻ bèo bọt không đến 100.000 VNĐ một chiếc áo. Hay thậm chí chỉ 50.000 VNĐ bạn đã sở hữu một chiếc áo ”mới tinh”.
    Quần áo bóng rổ giá rẻ, kém chất lượng thường được sản xuất bởi những chất liệu không rõ nguồn gốc.
    Đầu tiên là từ màu nhuộm vải Azo. Đây là chất nhuộm vải được sử dụng phổ biến ở các loại quần áo giá rẻ, kém chất lượng bao gồm cả quần áo bóng rổ. Chất nhuộm màu này khi mua về sẽ có mùi hơi khó chịu. Khi giặt sẽ dễ bay màu. Mặc lên dễ gây nên các hiện tượng mẩn đỏ hay ngứa. Đây là các dấu hiệu nhẹ nhất mà quần áo bóng rổ kém chất lượng mang lại.

  2. 2. Gây ra hiện tượng buồn nôn, khó thở. 

    Các biểu hiện nặng hơn của việc mua và mặc quần áo bóng rổ kém chất lượng là dẫn đến các hiện tượng khó thở, buồn nôn.
    Những chiếc áo bóng rổ giá rẻ khi mặc, bạn sẽ không có cảm giác gì đặc biệt. Nhưng chính những mùi hương khó chịu trên áo dẫn đến các hiện tượng dị ứng. Ban đầu sẽ hơi chóng mặt rồi dẫn đến buôn nôn. Nặng hơn sẽ là hiện tượng khó thở.

    Nếu có những hiện tượng trên, bạn nhớ đi khám và lấy thuốc kịp thời để không ảnh hưởng đến tính mạng.
    Nhiều người có những hiện tượng trên nhưng lại nhầm tưởng với các bệnh thông thường. Chắc chắn phần lớn sẽ không nghĩ rằng nguyên nhân là từ việc mua quần áo bóng rổ kém chất lượng mà ra.

  3. 3. Mua quần áo bóng rổ kém chất lượng – nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ung thư

    Ở quần áo bóng rổ giá rẻ, kém chất lượng thường xuất hiện 2 chất formadehyde và nonylphenol ethoxylates (NPE).
    Theo một nghiên cứu của tổ chức y tế thế giới thì chất Formadehyde là chất thường được dùng để ướp xác động vật trong nghiên cứu vì nó có chứa các thành phần diệt khuyển khuẩn khá mạnh. Đối với nghành dệt may thì chất formadehype thường được dùng để chống mốc và diệt vi khuẩn trong quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những chất gây nên bệnh ung thư.

    Chất Formadehype thường được sử dụng với một hàm lượng cực ít. Tuy nhiên, đối với những loại quần áo bóng rổ kém chất lượng thì được sử dụng với hàm lượng lớn. Mục đích nhằm bảo quản và chống mốc quần áo do số lượng lớn tồn kho.
    Bởi vậy, đây cùng là 1 trong những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh ung thư ở những người chơi bóng rổ.

  4. 4. Quần áo kém chất lượng – nguyên nhân tiềm ẩn của các bệnh lây nhiễm

    Do được treo ở những nơi nhiều bụi bẩn như vỉa hè hay góc chợ. Kết hợp cũng những chất tẩy trắng cực mạnh tạo nên môi trường thuận lợi cho các loại nấm và vi khuẩn phát triển. Chúng sẽ ký sinh trên quần áo trôi nổi, khi mặc vào, chúng dễ dàng xâm nhập qua da, ký sinh trên cơ thể người, gây các chứng bệnh truyền nhiễm nơi vùng bẹn và toàn thân.

    Đặc biệt, những loại quần áo kém chất lượng này chưa hẳn đã là đồ mới. Chúng có thể là đồ second hand, đã dùng qua các chất tẩy mạnh để làm mới. Dễ lẫn đến lây nhiễm các bệnh về da hay những bệnh khác từ người dùng trước.

  5. 5. Có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh

    Trong chất nhuộm của quần áo giá rẻ có sử dụng Nonylphenol ethoxylates (NPE). Đây là hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

    NPE là hóa chất sử dụng tẩy rửa trong sản xuất hàng dệt tự nhiên và tổng hợp. Khi đổ ra tự nhiên, chất này chuyển thành nonylphenol (NP), sản phẩm phụ có độc tính cao. Nonylphenol là chất phá vỡ tính cân đối của hormone trong vật thể sống, có khả năng tích tụ bền vững, đe dọa khả năng sinh sản và gây ung thư.

    Trong trường hợp bị dị ứng ngứa vì quần áo cũ mà không được tư vấn, chạy chữa kịp thời người bệnh có thể mắc phải các bệnh viêm nhiễm nặng dẫn đến nhiễm trùng máu, vô sinh…

  6. 6. Cách khắc phục – hãy cẩn trọng đối phó

    Khi đã có một trong các dấu hiệu như mẩn ngứa, nồi dị ứng, chóng mặt, buồn nôn. Hãy đến ngay trung tâm y tế và khám kĩ. Nếu liên quan đến các bộ quần áo bóng rổ kém chất lượng mà bạn lỡ mua. Hãy ngừng ngay việc sử dụng chúng.

    Để phòng ngừa những hiện tượng và tác hại xấu mà áo bóng rổ kém chất lượng gây ra. Hãy lưu ý kĩ những điểm sau khi chọn áo bóng rổ:
    – Xem kĩ chất liệu và hàm lượng của chúng. Tránh các chất NPE hay formadehyde với hàm lượng quá cáo
    – Xem kĩ nhà sản xuất, có phải là nhà sản xuất chính hãng và đáng tin cậy hay không
    – Đối với quần áo mua ở chợ, hãy đảm bảo rằng bạn phải giặt kĩ trước khi sử dụng.
    – Hãy nhúng nước sôi trước khi bạn giặt chiếc áo bóng rổ lần đầu tiên
    – Tham khảo trước những địa điểm bán bóng rổ giá rẻ. Nếu còn đang bối rồi thì tham khảo ngay
    >>> Top 9 Địa Chỉ Bán Quần Áo Bóng Rổ Giá Rẻ Uy Tín tại Hà Nội
    – Đừng quên xem trước những mẫu quần áo bóng rổ phong cách trước khi đi mua nhé!

Tin Liên Quan