Hướng dẫn cách chọn quả bóng chuyền hơi đúng tiêu chuẩn thi đấu

Để có một trận đấu bóng chuyền hơi đạt kết quả tốt nhất, quả bóng chuyền hơi là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm bóng chuyền hơi kém chất lượng, không đúng tiêu chuẩn. Vậy làm thế nào để chọn được những quả bóng chuyền hơi chuẩn? Đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé.

cách chọn quả bóng chuyền hơi

Nếu bạn đang tìm kiếm quả bóng chuyền hơi chuẩn…

>>> Xem ngay 10 sản phẩm bóng chuyền hơi  chất lượng nhất hiện nay

  1. 1. Chất liệu

    Thông thường, quả bóng chuyền hơi được sản xuất bằng chất liệu cao su dẻo. Vì thế trọng lượng của nó rất nhẹ, bề mặt trơn mịn.

    Khi lựa chọn quả bóng chuyền hơi bạn phải kiểm tra độ dẻo và mềm của nó bằng cách bóp nhẹ. Nếu bạn thấy êm tay và cảm giác mềm, dẻo thì đó là một quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn. Ngược lại nếu cảm giác cứng và không có độ đàn hồi, tốt nhất bạn không nên mua.

    quả bóng chuyền hơi

    Thường thì quả bóng chuyền hơi trong cửa hàng sẽ không bơm sẵn vì thế bạn phải bơm kiểm tra trước vì nhiều quả thường bị méo hoặc dễ xì hơi. Một số sản phẩm làm bằng chất liệu cao su cao cấp mà bạn có thể tham khảo như bóng chuyền hơi đầu trâu, A Huy, Thăng Long…

  2. 2. Hình dáng

    Do được sản xuất với số lượng lớn vì thế rất khó kiểm soát và kiểm tra chất lượng. Do đó, khi mua bóng chuyền hơi, bạn nên kiểm tra thật kĩ lưỡng trước khi quyết định mua.

    quả bóng chuyền hơi

    Một quả bóng chuyền hơi đúng tiêu chuẩn cần phải có hình cầu tròn, không méo mó. Tuy nhiên, nếu bạn không kiểm tra kĩ lưỡng khi mua hàng, bạn sẽ dễ mua phải những quả bóng chuyền hơi kém chất lượng.

  3. 3. Kích thước và Trọng lượng

    Theo quy định của luật bóng chuyền hơi được ban hành bởi Tổng cục Thể Dục Thể Thao thì quả bóng chuyền hơi đúng tiêu chuẩn được sử dụng trong thi đấu phải có kích thước và trọng lượng như sau:

    bóng chuyền hơi

    Màu sắc: màu vàng đồng nhất.
    Chu vi: 80 – 83cm.
    Khối lượng: 100 – 120gr

    Về màu sắc bóng chuyền hơi thì bạn có thể không sử dụng quả màu vàng, tuy nhiên kích thước và trọng lượng cần phải tuân thủ đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong trận đấu.

  4. 4. Độ nảy

    Độ nảy là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của những cú đập bóng cũng như kết quả chính xác của trận đấu. Độ nảy của quả bóng chuyền hơi được quy định như sau:

    Độ căng của bóng được tính bằng độ nảy của nó khi ta nâng quả bóng lên cao tính từ mặt sân đến đáy quả bóng 1m, sau khi thả rơi tự do, bóng chạm đất nẩy lên tính từ mặt sân lên tới đỉnh quả bóng 40cm là vừa.

    bóng chuyền hơi

    Việc kiểm tra độ nảy của bóng rất đơn giản, bạn chỉ cần thả quả bóng rơi tự do và quan sát. Nếu mặt bóng chạm đất và nảy lên ước chừng khoảng 40 cm. Đó là quả bóng tiêu chuẩn.

  5. 5. Một số quả bóng chuyền hơi tiêu chuẩn

    Để giúp các bạn có thể lựa chọn được những quả bóng chất lượng nhất, Belo Sport sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm quả bóng chuyền hơi đúng tiêu chuẩn theo quy định luật bóng chuyền hơi

    1.  Bóng chuyền hơi A Huy chính hãng 250g vàng (70.000 VNĐ)

    Bóng chuyền hơi A Huy chính hãng 250g vàng là sản phẩm được dùng rất phổ biến trong các trận đấu hiện nay. Với chất liệu cao su dẻo cao cấp, bền đẹp, độ căng chuẩn tạo nên độ nảy tốt. Bóng có màu vàng rất phù hợp với màu của luật bóng chuyền hơi quy định.

    bóng chuyền hơi anh huy 250g

    Thông tin sản phẩm:

    Hãng: A Huy
    Chất liệu: cao su mềm
    Màu sắc: vàng
    Trọng lượng sản phẩm: 250 gram

    2. Bóng chuyền hơi Hải Âu chính hãng màu xanh (75.000 VNĐ)

    Với độ nảy chuẩn, màu xanh đẹp mắt, chất liệu cao su cao cấp mềm dẻo, không gây đau tay khi đánh, bóng chuyền hơi Hải Âu chính hãng màu xanh là một trong những sản phẩm đáng mua trên thị trường hiện nay.

    bóng chuyền hơi hải âu
    Thông tin sản phẩm:

    Hãng: Hải Âu
    Chất liệu: cao su mềm
    Màu sắc: xanh
    Trọng lượng sản phẩm: 250 gram

    3. Bóng chuyền hơi 250g đầu trâu TVC (70.000 VNĐ)

    Bóng chuyền hơi 250g đầu trâu TVC là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại Belo Sport với trọng lượng nhẹ, đánh không bị đau tay, chất liệu cao su cao cấp, độ nảy chuẩn phù hợp với rèn luyện sức khỏe dành cho những người cao tuổi và chị em phụ nữ. Đây là một sản phẩm được sử dụng khá nhiều trong thi đấu.

    bóng chuyền hơi đầu trâu 250g
    Thông tin sản phẩm:

    Hãng: Đầu trâu TVC
    Chất liệu: cao su mềm
    Màu sắc: Vàng
    Trọng lượng sản phẩm: 250 gram

    Trên đây là những lưu ý cho bạn khi chọn mua quả bóng chuyền hơi. Mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với các bạn.

    Nếu bạn vẫn chưa hiểu hết về luật thi đấu bóng chuyền hơi…

>>> Đừng bỏ qua bài viết: Nắm rõ luật thi đấu bóng chuyền hơi mới nhất 2018 trong vòng 5 phút

Tin Liên Quan