Tất tần tật về căng vợt cầu lông ở Hà Nội – Belosport

Bạn là một người chơi cầu lông lâu năm nhưng liệu bạn đã biết hết những kiến thức về căng vợt cầu lông chưa? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn tất tần tật về căng vợt cầu lông ở hà nội mà có thể nhiều vợt thủ chưa biết.

căng vợt cầu lông ở Hà Nội


>>> Xem thêm top 39 sản phẩm vợt cầu lông giá rẻ bán chạy tại Belo Sport

  1. 1. Cách chọn dây đan

    Dây đan vợt là yếu tố quan trọng nhất quyết định một cây vợt có được đan chuẩn hay không. Nhưng chọn dây đan như thế nào là phù hợp và yếu tố nào quyết định một dây đan tốt? Dưới đây, Belo sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề trên.
    Dây cước vợt cầu lông hiện nay có 2 loại cơ bản.
    Loại có nguồn gốc tự nhiên (natural guts material): loại cước này được làm từ ruột bò qua xử lý hóa học, các sợi được bện chặt với nhau tạo thành một dây cước. Ưu điểm của loại dây này là dễ điều khiển được hướng cầu một các chính xác. Tuy nhiên, loại dây cước này thường dễ bị ẩm nên không bền và có giá rất đắt. Vì thế, hiện nay nó ít được phân phối trên thị trường.
    Loại có nguồn gốc nylon tổng hợp (synthetic material) được làm từ chất nylon tổng hợp có độ dai tốt, giá thành rẻ. Loại này rất phổ biến trên thị trường.
    căng vợt cầu lông ở hà nội

    Chọn dây cước đan cầu lông

    >>>Xem thêm 9 sản phẩm dây cước cầu lông bán chạy tại Belo Sport

    Khi chọn dây đan cần lưu ý các yếu tố sau:
    – Độ dày của dây
    Độ dày của dây đan được đo bằng chỉ số Gauge. Chỉ số Gauge càng lớn thì dây càng mỏng và có độ bền kém hơn. Số Gauge càng nhỏ thì độ dày lớn, độ bền cao hơn. Vì thế Khi chọn mua dây đan vợt cầu lông bạn cần phải chú ý đến chỉ số Gauge và mua những dây đan có số Gauge nhỏ là tốt nhất.

  2. 2.  Nên đan 4 nút hay 2 nút?

    Nhiều người thường cho rằng đan vợt cầu lông 4 nút sẽ tốt hơn đan 2 nút, điều đó không hẳn đúng vì mỗi cách đan đều có những ưu nhược điểm riêng.
    căng vợt cầu lông ở hà nội
    Đối với đan 4 nút ưu điểm của nó là khi dây bị đứt thường sẽ chỉ đứt một dây theo 1 chiều dọc hoặc ngang vì thế mặt vợt sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên nhược điểm của nó là độ căng của vợt sẽ không đều do vợt sẽ có đến 4 nút thắt. Các dây sát 4 nút thắt sẽ không được căng như các dây còn lại. Kiểu đan 4 nút thường phù hợp với loại vợt 76 lỗ.
    Đối với đan 2 nút: ưu điểm là độ căng của vợt sẽ đều hơn nhưng khi đứt vợt sẽ bị méo dây và dây sẽ dãn không đều. kiểu đan này phù hợp với các loại vợt 72 lỗ, 80 lỗ, 88 lỗ, 96 lỗ…

  3. 3. Căng như thế nào là phù hợp?

    Căng vợt cầu lông như thế nào là chuẩn đối với từng đối tượng? Đây cũng là một thắc mắc của nhiều người đặc biệt là những người mới chơi cầu lông.
    Độ căng của vợt sẽ được quyết định bởi sức khỏe, trình độ của người chơi. Đối với những người mới chơi cầu lông hoặc những người có sức khỏe yếu các bạn nên chọn đan vợt ớ mức ít căng (8 – 9 kg) để tăng lực đánh trong các cú đánh. Sau khi đã quen có thể tăng độ căng vợt lên để điều chỉnh độ chính xác của đường cầu. Với những người chơi khá nên chọn độ căng lưới từ 9,5 – 10,5 kg. Người chơi cầu lông giỏi nên chọn độ căng lưới từ 11 kg trở lên.
    Độ căng của vợt càng ít thì sức mạnh trong các cú đánh càng cao nhưng khó điều khiển chính xác hướng đi của cầu. Ngược lại độ căng vợt càng lớn độ chính xác trong từng cú đánh cao nhưng cần phải dùng nhiều sức hơn.
    căng vợt cầu lông ở hà nội

    Cách căng vợt cầu lông phù hợp

    Cũng cần lưu ý một điều là các bạn không nên đan quá số kg quy định của vợt để không làm biến dạng khung vợt, chỉ số này sẽ nằm chung với phần chỉ số U và G trên cán vợt và sẽ khác nhau tùy vào cây vợt bạn sử dụng, thường thì vợt nặng đầu sẽ cho phép đan số kg lớn hơn.

  4. 4. Quy trình căng vợt như thế nào?

    căng vợt cầu lông ở hà nội

    Quy trình căng vợt cầu lông

    Một người đan vợt chuẩn cần phải nắm rõ các quy trình đan vợt cầu lông một cách chắc chắn để tránh các lỗi xẩy ra trong quá trình đan. Nhìn chung quy trình căng dây vợt gồm có các bước sau:
    Bước 1: kẹp vợt: Vợt được kẹp làm sao phải chặt và để một khe hở vừa phải khi kẹp. Việc đặt vợt lên máy kẹp sao cho chuẩn cực kì quan trọng, nếu đặt vợt đúng tâm máy, kẹp chuẩn thì khung sẽ không bị ảnh hưởng, còn nếu kẹp sai thì cực kì nguy hại khi căng.
    Bước 2: Đan dây: đan dây phải đúng tránh bị lệch lỗ, nếu bị lệch lôc nguy cơ sập khung rất cao.
    Bước 3: Điều chỉnh và căng dây: đây là bước quan trọng nhất. Việc điều chỉnh và căng dây bằng máy điện tử rất dễ dàng và hiệu quả cao, nhưng với kéo bằng máy cơ việc chỉnh cân là do người căng chỉnh và tốc độ căng cũng do người căng quyết định.
    Bước 4: Thắt nút dây đan: Thắt nút dân đan đòi hỏi phải chặt và bắt được phải thắt nút đôi.

  5. 5. 3 địa điểm căng vợt cầu lông ở Hà Nội

  • Cửa Hàng thể thao Thiên Trường
    Thể thao Thiên Trường chúng tôi là đơn vị chuyên bán và căng vợt cầu lông ở Hà Nội với đội ngũ thợ căng vợt có chuyên môn và kĩ năng tốt. Dịch vụ tư vấn và phục vụ khách hàng tốt. Đây là một địa điểm căng vợt cầu lông ở Hà Nội uy tín để bạn căng vợt chuẩn.
    Địa chỉ: Số 208D, Lê Trọng Tấn – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Cửa hàng thể thao Hero Sport
    Đây cũng là một địa điểm căng vợt cầu lông ở Hà Nội được nhiều người tìm đến bởi có dịch vụ và thiết bị căng vợt hiện đại. Thợ căng vợt nhiệt tình và có hiểu biết chuyên môn cao.
    Địa chỉ :  số 19 ngõ 36 đường Hoàng Quốc Việt
  • Danco Sport
    Danco Sport cung cấp các dịch vụ đan vợt cầu lông. Đây là một cửa hàng lớn và uy tín trong dịch vụ căng vợt ở Hà Nội. Các cửa hàng đại diện chính thức tại Hà Nội của Danco Sport là:
    385 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
    74 Ngô Gia Tự, Long Biên
    187 Tô Hiệu, Hà Đông
    220 Đường Láng, Đống Đa
    Hi vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản về căng vợt cầu lông và tìm được địa chỉ tin cậy căng vợt cầu lông ở Hà Nội.

>>> Xem thêm: Mua vợt cầu lông ở đâu Hà nội? 3 địa điểm mua vợt tốt nhất hiện nay

Tin Liên Quan